Sắp xếp phòng trẻ sao cho hợp phong thủy ?

Phòng trẻ cùng một lúc đảm nhiệm hai chức năng: vừa là phòng vui chơi và vừa là phòng ngủ cho trẻ. Nếu không biết cách bài trí, rất có thể phòng trẻ sẽ không hợp phong thủy và gây bất lợi cho những đứa con của bạn.

Sắp xếp phòng trẻ sao cho hợp phong thủy ?

Nên dùng giường gỗ cho phong thủy phòng trẻ


Gỗ là vật liệu tự nhiên rất tốt cho phòng ngủ đặc biệt là phòng trẻ em. Giường gỗ không làm phát sinh sóng điện từ, loại sóng rất dễ làm tổn hại lứa tuổi còn nhỏ. Lưu ý không nên sử dụng giường tầng vì chúng sẽ ép khí xuống trẻ nằm trên cùng sát với trần và những trẻ nằm bên dưới sẽ có cảm giác bồn chồn bất an. Giường của trẻ nên có vách chắn đầu giường và không nên quay lưng về cửa sổ hoặc cửa ra vào. Không nên để tuủ và xà nhà vắt ngang giường vì nó là đại kỵ trong phong thủy, có thể gây suy nhược cho trẻ.


Khuyến khích trẻ tự sắp xếp phòng của mình


Mặc dù những quyết định sắp xếp căn phòng của lũ trẻ thường không hợp ý cha mẹ nhưng ta vẫn nên để trẻ tham gia vào quá trình trang trí, thu xếp đồ đạc trong phòng vì như vậy sẽ giúp trẻ phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần. Với những đứa trẻ đã lớn thì cha mẹ nên tư vấn để chúng biết nên chọn loại năng lượng nào là phù hợp.

Cha mẹ cũng nên tôn trọng sự riêng tư của trẻ bằng cách phải gõ cửa trước khi bước vào phòng. Với những ngôi nhà có diện tích rộng, có phòng riêng để trẻ chơi đùa thì quá tốt vì không cần phải lo những kích thích tác động tới giấc ngủ của trẻ. Nếu nhà chật phải kết hợp hai chức năng ngủ và chơi vào phòng trẻ thì nên tạo ra những khu vực ngủ riêng biệt và khu vực chơi riêng biệt.

Tránh đặt các đồ đạc điện tử trong phòng trẻ


Những bức xạ điện từ có thể ít ảnh hưởng đến người lớn nhưng sẽ gây nguy hại cho bọn trẻ. Vì vậy, cần tuyệt đối không đặt các đồ đạc điện tử trong phòng trẻ. Các vật dụng như TV, máy tính ,điện thoại là những nguồn phát sóng điện từ đặc biệt nguy hiểm nhưng vẫn hay xuất hiện trong phòng trẻ ở nhiều gia đình. Ngoài ra, việt đặt TV riêng trong phòng trẻ là gián tiếp cách ly chúng với gia đình và ngăn cản chúng giao tiếp với đời sống xã hội bên ngoài

Thay vào đó ta nên lót một tấm thảm mềm bên cạnh giường để mỗi sớm thức dậy trẻ sẽ cảm nhận được một khởi sự êm ái cho một ngày trước mắt. Những vật dụng có các góc cạnh lượn cong sẽ giúp trẻ tránh những tai nạn nho nhỏ trong tương lai. Nếu con bạn là người chọn màu cho phòng thì bạn cũng có thể chọn các màu phụ để cân bằng lại phù hợp với phong thủy phòng trẻ hơn. Các màu lạnh được dùng để cân bằng tính khí năng động của trẻ và màu rực rỡ để kích thích những đứa trẻ trầm lặng, ít nói.





Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.