Vai trò của giường ngủ trong phong thủy phòng ngủ

Giường ngủ là nơi mà chúng ta ngã lưng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Giường ngủ chiếm vai trò quan trọng nhất ảnh hưởng tới phong thủy phòng ngủ nhất là hướng đặt của giường ngủ. Nếu những người chung phòng có các hướng tốt khác nhau thì phải nhường lẫn nhau ở mỗi khía cạnh chẳng hạn ngôi nhà quay về hướng Tây tốt cho người này thì giường nên kê theo hướng tốt của người kia.

Vai trò của giường ngủ trong phong thủy phòng ngủ

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy khi kê giường ngủ


Nơi kê giường tốt nhất là ở vị trí chéo góc với cửa ra vào để quan sát tốt những ai ra vào phòng, tránh sự bất ngờ là đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Trong trường hợp bất khả kháng, giường ngủ được đặt ở vị trí không thuận lợi để quan sát cửa ra vào thì nên dùng gương soi để phản chiếu việc ra vào phòng này.

Tuyệt đối không được  kê chân giường thẳng hàng với cửa ra vào vì vị trí này được coi là “vị trí tang tóc” vì là nơi để đặt quan tài trước khi mang đi an táng.Trong phong thủy phòng ngủ, cửa ra vào và cửa sổ không được đối diện nhau bởi vì nếu đường khí giữa cửa ra vào và cửa sổ (hoặc hai cửa sổ) băng ngang giường ngủ thì có thể gây bệnh tật cho gia chủ.

Chất liệu giường ngủ ảnh hưởng lớn đến phong thủy phòng ngủ như thế nào ?


Giường ngủ nên kê vừa đủ cao để khí được lưu thông bên dưới giường. Một điều tuyệt đối nên tránh nhưng hay xuất hiện trong các gia đình đó là biến hầm giường ngủ thành kho chứa các vật dụng như: quần áo, báo, tạp chí cũ… vì chúng sẽ làm khí dưới gầm đường bị tù đọng.

Giường nên được làm bằng các loại vật liệu tự nhiên như gỗ, tre vì chúng có thể “hít thở” không khí được.  Người mạng Kim có thể dùng giường kim loại cho hợp mạng nhưng phải lưu ý tính dẫn nhiệt và dẫn điện của chúng. 

Ván chắn đầu dường tượng trưng cho Huyền Vũ nên phải cao hơn vị trí Chu tước tức tấm ván chắn ở chân giường. Không nên kê giường gần cửa sổ vì chúng tạo cho bạn cảm giác bất an và còn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn vì gió lùa. Vị trí tốt nhất để kê giường đó là sát tường, đủ rộng để mỗi bên có thể kê vào đó một cái bàn hoặc tủ nhỏ. Lưu ý là phải kê cả 2 bên để đảm bảo tính cân bằng.


Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.