Lò sưởi trong phong thủy phòng khách

Thời gian đã làm thói quen sinh hoạt quanh bếp lửa của từng gia đình biến mất nhưng không vì thế mà làm mất đi ý nghĩa phong thủy của lò sưởi trong phong thủy phòng khách.

Lò sưởi trong phong thủy phòng khách

Lò sưởi trong cuộc sống người Việt xưa


Ngày xưa, lò sưởi chính là nơi đặt ngọn lửa phục vụ mọi sinh hoạt chung của gia đình. Đó là nơi mọi người trong gia đình quây quần trò chuyện sau bữa cơm gia đình trong những mùa đông lạnh lẽo. Theo thời gian, lửa mất dần tính chất quan trọng vốn có trước kia và ngày nay lửa chỉ được xem là nguồn sưởi ấm phụ không còn là nguồn sáng và sưởi ấm quan trọng của gia đình nữa. 

Ngày nay, việc dùng lửa sưởi ấm hầu như chỉ còn tồn tại chủ yếu ở khu vực lạnh lẽo thuộc miền núi phía Bắc. Tuy nhiên, ngọn lửa của củi hoặc than luôn luôn tạo cho căn phòng cảm giác chào mời, cuốn hút gia đình cũng như bạn bè lại gần nó và đặc biệt tốt cho phong thủy phòng khách.

Lò sưởi rất tốt cho phong thủy phòng khách


Một lò sưởi ở giữa nhà là rất tốt cho phong thủy phòng khách. Với những gia đình còn dùng lò sưởi thì nên đặt một gương soi bên trên để ngăn luồng khí ấm thoát đi. Một khung chắn lò sưởi cũng sẽ cần đến, nhất là nếu nhà có trẻ em. Cây cảnh đặt hai bên lò sưởi tượng trưng cho hành Mộc, mang ý nghĩa nuôi dưỡng nguồn lửa và phát huy tính tụ họp của nó. 

Với những quốc gia xứ lạnh thì lò sưởi là thứ bắt buộc phải có để sưởi ấm trong mùa đông giá rét với nhiệt độ xuống dưới 0 độ. Lò sưởi những nơi này thì luôn thông với ống khói của ngôi nhà. Cần chú ý các góc cạnh nhô ra từ mặt lò sưởi, hãy làm nhẹ bớt bằng cách treo ở đó các chậu cây nhỏ để phong thủy phòng khách được tốt hơn.

Ti vi có thể được dùng thay thế ý nghĩa phong thủy của lò sưởi


Cuộc sống hiện đại tuy không còn lò sưởi nhưng Ti vi là một sự thay thế khi được xếp vào vị trí trung tâm của phòng khách. Mặc dù việc sắp xếp này sẽ làm cho gia đình chỉ chăm chú vào Tivi mà không quây quần trò chuyện như cho lò sưởi những vẫn tốt hơn nhiều là đặt mỗi phòng ngủ một chiếc Tivi, như vậy sẽ làm cho các thành viên trong gia đình hoàn toàn cắt đứt mối quan hệ thân thuộc với nhau. Các dàn máy nghe nhạc nên đặt càng xa vị trí ngồi càng tốt để tránh tác hại của các bức xạ điện từ.


Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.