Phong thủy khu vực hành lang và cầu thang

Khu vực hành lang và cầu thang tuy không phải là khu vực chính của căn nhà nhưng những khiếm khuyết phong thủy của nó nếu xảy ra sẽ ảnh hưởng đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà.

Phong thủy khu vực hành lang và cầu thang

Phong thủy khu vực cầu thang


Trong những ngôi nhà thường thì cửa chính sẽ dẫn thẳng tới cầu thang. Tuy nhiên, đây là trạng thái phong thủy cần phải tránh vì khí sẽ bị trôi tuột đi mà không có dịp lưu chuyển quanh nhà cũng giống như trường hợp cửa chính đối diện với cửa đằng sau nhà. Nếu nhà bạn mắc phải khiếm khuyết phong thủy này,  hãy che tầm nhìn thẳng ra cầu thang bằng một chậu cảnh, một kệ sách hay một món đồ nào đó để hạn chế tuột khí và giữ lại dòng khí, tốt nhất là. Ta có thể dùng cách khác đó là dùng miếng thảm chùi chân hình tròn hoặc loại đèn chùm bằng pha lê treo trên trần để thâu tóm khí trong hành lang lại. Cũng có thể dùng một chuông gió, phát ra âm thanh mỗi khi mở cửa ra, để làm giảm tốc độ thoát đi của khí.

Kiểu dáng của cầu thang vì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến phong thủy khu vực này. Chẳng hạn, cầu thang càng dốc thì khí sẽ thoát đi càng nhanh. Với cầu thang có bậc để hở nên đặt chậu cây kiểng bên dưới để vừa cản khí không bị tiêu tán lại vừa bổ sung thêm hành Mộc cho ngôi nhà. Cầu thang xoắn ốc không nên dùng vì nó trông giống như dụng cụ mở nút chai rượu đâm thấu căn nhà. Hãy treo vài dây thường xuân hoặc quấn lụa màu xanh lục quanh cầu thang. Phải luôn để đèn chiếu sáng cầu thang từ trên xuống dưới.


Phong thủy khu vực hành lang


Nguyên tắc phong thủy cho thấy chỉ cần một khu vực trong ngôi nhà mà năng lượng ở đó bị rối loạn thì nó sẽ lan rộng ra toàn ngôi nhà theo hiệu ứng dây chuyền. Khu vực hành lang mặc dù là khu vực phụ nhưng nếu nó chật chội, thiếu sáng, bừa bộn thì sẽ khiến cho người trong gia đình có thể bị ức chế về tinh thần hoặc có thể ngã bệnh vì trong cơ thể có một đường kinh mạch nào đó bị tắc nghẽn. Người dân sống ở ngôi nhà này thường sẽ có tâm trạng chán chường, thất vọng, bực bội và chính điều này lại tác động ngược lại làm cho năng lượng thêm tắt nghẽn.

Để cải thiện phong thủy khu vực hành lang thì đầu tiên là phải sắp xếp mọi thứ gọn gàng từ các giá treo mũ, áo đến các kệ giày, dép vì nếu chúng không gọn gàng sẽ làm dòng khí bị trì trệ. Để dòng khí lưu chuyển thuận lợi nên bổ sung nguồn năng lượng dương bằng cách sử dụng những tông màu sáng xung quanh hoặc các đèn hắt sáng hoặc dùng gương soi để thúc đẩy dòng khí di chuyển nhanh hơn.


Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.