Phong thủy khu vực tiền sảnh

Khu vực tiền sảnh rất quan trọng vì đó là những gì chưng ra đầu tiên của ngôi nhà. Nếu khu vực tiền sảnh là một nơi rộng rãi, sáng sủa, không khí trong lành thơm tho, mọi thứ chỉnh chu, gọn gàng, sạch sẽ thì chúng ta sẽ cảm thấy phấn chấn, năng lượng dồi dào để sống và làm việc. 

Tuy nhiên, nếu đập vào mắt  ta đầu tiên là một khu vực lộn xộn, bừa bãi, ngổn ngang đồ đạc, một không gian tối om, hôi hám thì sẽ tạo không khí ảm đạm cho toàn bộ ngôi nhà, ai nấy cũng thấy bực bội, nóng nảy khó có động lực làm việc.

Phong thủy khu vực tiền sảnh

Không nên đặt vật cản khu vực tiền sảnh 


Không nên đặt một vật cản lớn chắn ngay lối vào ở khu vực tiền sảnh vì năng lượng chảy vào nhà sẽ đột nhiên bị đứt quãng, bạn sẽ cảm thấy ngột ngạc khó chịu. Tuy nhiên, nếu vật cản đó là một bức tranh phong cảnh đẹp mắt thì hoặc một chậu cây hoa thì mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời.

Một ngôi nhà không nên thiết kế lối ra vào đối diện với cửa sau hoặc cửa sổ vì khí vào nhà sẽ bị hút thẳng ra ngoài không còn cơ hội lưu chuyển bên trong nhà nữa. Nếu nhà bạn gặp phải trường hợp này, hãy đóng cửa sau lại, đặt vài chậu kiểng trên bậu cửa sổ hay gắn kính màu cho cánh cửa sau để hứng lấy luồng khí và phản chiếu ngược lại vào phòng.


Không nên đặt nhà bếp hoặc phòng làm việc ở khu vực tiền sảnh


Không nên đặt nhà bếp ở khu vực tiền sảnh vì chúng ta có xu hướng chỉ nghĩ đến chuyện ăn uống trước khi bắt tay vào làm các việc khác. Trẻ em khi đi học về sẽ xộc ngay vào nhà bếp, lục lọi tủ lạnh tìm cái ăn mà quên cả việc cất cặp và thay quần áo.

Còn nếu phòng làm việc là khu vực gặp đầu tiên khi vừa vào nhà thì chúng ta sẽ cứ thế lao vào kiểm tra tin nhắn điện thoại, email, công việc sẽ chiếm lĩnh tâm trí làm chúng ta chẳng có thời gian thư giãn.


Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.