Bố trí phòng tắm thế nào cho hợp phong thủy?

Nếu phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi thì phòng tắm đóng vai trò là một nơi thư giãn, vệ sinh sạch sẽ sau một ngày làm việc và để chuẩn bị cho giấc ngủ được tốt hơn. Do vậy, phong thủy phòng tắm cần được chú trọng để nó phát huy tốt vai trò loại bỏ những nguồn năng lượng xấu tích tụ sau một ngày hoạt động.

Bố trí phòng tắm thế nào cho hợp phong thủy?

Nơi đặt phòng tắm hợp phong thủy


Trong phong thủy, phòng tắm không nên đặt chung với các phòng khác. Ta vẫn thường thấy phòng tắm và phòng vệ sinh hay được lồng ghép vào nhau nhưng tốt nhất vẫn nên tách riêng ra. Nếu rơi vào trường hợp bất đắc dĩ thì hãy dùng rèm hoặc tấm bảng để ngăn chúng ra và bàn cầu phải luôn đậy kín. Phòng tắm nếu đặt trong phòng ngủ thì phải có hệ thống thông khí hoạt động tốt. Với kiểu phòng tắm được xây bên trong phòng ngủ thì phải đảm bảo các góc phòng tắm không chĩa về phía giường.

Phòng tắm không nên để gần nhà bếp vì theo phong thủy phòng tắm đầy năng lượng Thủy sẽ tương khắc với năng lượng Hỏa của phòng bếp. Phòng tắm cũng không nên đặt gần cửa ra vào vì như vậy khách phải đi ngang qua phòng tắm trước khi rời khỏi nhà cũng như vào nhà. Phòng tắm cũng không nên đặt gần phòng ăn và phòng khách để khách không ngượng ngùng khi sử dụng.

Không nên làm phòng tắm quá rộng


Phòng tắm trong phong thủy đại diện cho sự bài tiết của cơ thể do đó nếu phòng tắm quá rộng, tiêu thụ nhiều nước có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan bài tiết. Phòng tắm rộng lớn còn đi kèm với sự phù phiếm và những ám ảnh quá đáng về sự sạch sẽ. 

Tuy nhiên, phòng tắm quá chật hẹp cũng hạn chế các chức năng làm việc của cơ thể, tạo cảm giác bí bức và người ta có thể bị tai nạn khi thao tác trong phòng này.

Bố trí gương soi và kệ trong phong thủy phòng tắm


Gương soi thường được sử dụng trong những phòng tắm chật hẹp như một cách để tạo ảo giác rộng hơn. Bạn có thể đặt gương soi đối diện nhau để mở rộng không gian chật hẹp của phòng tắm. Mặc dù trong phong thủy việc đặt gương soi đối diện nhau là không nên nhưng nếu bạn không đứng trước gương thường xuyên thì cũng không chịu ảnh hưởng nhiều lắm.

Gương soi cũng không nên đặt cạnh nhau vì chúng sẽ cắt hình ảnh mà chúng phản chiếu, như vậy sẽ không tốt cho phong thủy phòng tắm. Nên dùng loại gương bình thường tốt hơn là loại gương phóng lớn làm méo mó hình ảnh và nên lắp gương dính chặt vào tường hơn là nhô ra ngoài.

Khu vực kệ đựng mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm cần dọn dẹp và thường xuyên kiểm tra để vứt đi ngay những thứ đã quá hạn sử dụng. Khu vực này nếu như quá bừa bộn sẽ làm khí trong phòng tắm ứ đọng không tốt cho phong thủy.

Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.