Lưu ý chức năng thiền khi bố trí phòng tắm

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, ta cần một không gian yên tĩnh có thể tạm xa thế giới bận rộn xung quanh và thư giãn một mình để lấy lại sức khỏe thì phòng tắm là một lựa chọn tuyệt vời . Do vậy phong thủy phòng tắm cần được cải thiện để chúng ta có thể trút bỏ mọi lo âu, phiền muộn, cho phép chúng ta có được đôi chút giây phút yên bình sau một ngày dài mệt mỏi.

Lưu ý chức năng thiền khi bố trí phòng tắm

Khi trang trí phòng tắm thì nên ưu tiên sử dụng màu xanh dương vì nó thể hiện sự lắng dịu đi kèm với sự êm đềm và suy tư. Các bác sĩ trị liệu bằng màu sắc tin rằng màu xanh dương làm giảm huyết áp, giúp hít thở sâu hơn và dễ đi vào giấc ngủ trong khi màu xanh lá cây giúp mắt chúng ta được nghỉ ngơi và thần kinh được ổn định. Nếu có điều kiện nên mở một chút nhạc nhẹ hoặc thêm vài giọt tinh dầu thơm vào nước trong bồn, hoặc đốt đèn tinh dầu để tăng thêm sự nhẹ nhàng cho không gian.

Hãy tận dụng thời gian riêng tư trong phòng tắm để hít sâu thở đều vì theo Đạo giáo không khí mà chúng ta hít thở vào có giá trị hơn cả thức ăn và nước uống. Khi chúng ta hít vào chính là nạp năng lượng, khi thở ra sẽ thải độc tố ra ngoài cơ thể. Nghệ thuật hít thở đúng cách dựa trên sự cân bằng âm dương sẽ tạo ra nguồn chân khí vô cùng quí giá lưu thông khắp cơ thể và nhờ vậy có thể phòng được rất nhiều bệnh tật. Hít thở sâu kết hợp với các phương pháp thiền định để giúp tâm tư thanh thản sức khỏe dồi dào.



Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.