Bố trí cửa ra vào hợp phong thủy

Cửa ra vào tượng trưng cho sự tự do và sự tiếp cận của chúng ta với thế giới bên ngoài. Cửa ra vào được xem là rào chắn giữa thế giới chúng ta với thế giới bên ngoài, nếu sử dụng cửa ra vào không hợp phong thủy thì sẽ làm mất đi mối quan hệ của chủ nhân với cuộc sống vũ trụ bao la, dẫn đến rất nhiều hậu quả nặng nề.

Bố trí cửa ra vào hợp phong thủy

Cửa ra vào là cửa chính của căn nhà mang hai chức năng cho phép chúng ta bước vào căn nhà hoặc bước ra thế giới bên ngoài. Nếu một trong hai chức năng này bị cản trở thì luồng khí quanh nhà sẽ chịu nhiều thiệt hại. Cửa này nếu đóng kín sẽ tách toàn bộ căn nhà ra khỏi môi trường xung quanh. 


Cần phải chỉnh sửa ngay nếu như cửa mở không trơn tru, kêu cọt kẹt, có bản lề hư hay tay nắm gắn quá gần với cạnh cửa khiến các khớp ngón tay bị trầy khi mở cửa. Ở những nơi nhiều gió rất dễ làm các cánh cửa đóng sầm gây giật mình thì nên đặt một cái chêm để ngăn gió.

Cửa ra vào phải được mở theo hướng có thể nhìn bao quát toàn bộ khu vực Chu tước ở trước nhà. Những căn nhà xưa thường không thấy điều này một phần là để tránh gió lùa và phần khác có thể là để tỏ lòng khiêm tốn của gia chủ theo cách hiểu của những người thời đó.

Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.