Làm thế nào để bố trí cửa sổ hợp phong thủy

Cửa sổ tượng trưng cho con mắt của ngôi nhà nhìn ra thế giới như cách mà người ta gọi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Với nhiều gia đình, cửa sổ thường được xem là phần quan trọng nhưng hãy cẩn thận vì nó là cửa ngõ lưu chuyển dòng khí ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy.

Làm thế nào để bố trí cửa sổ hợp phong thủy

Loại cửa sổ


Loại cửa sổ nên được sử dụng đó là loại cửa hai cánh và hướng ra ngoài để dễ đón khí vào nhà. Các loại cửa sổ trượt chỉ mở được một nửa sẽ làm hạn chế luồng khí vào phòng, như vậy là không tốt cho phong thủy. 

Tuyệt đối cẩn thận với loại cửa sổ pano hai lớp cố định chỉ mở được một ô bé xíu ở phía trên. Khi hỏa hoạn xảy ra rất dễ gây chết người vì chúng được gắn kiếng dày, chịu lực mạnh nên rất khó đập vỡ kiếng. Với phòng trẻ em, nên làm cửa sổ song bằng gỗ hoặc sắt để ngăn trẻ không bị ngã nhào ra ngoài.


Thiết kế cửa sổ


Cửa sổ cần được thiết kế sao cho điểm cao nhất ngang tầm với người cao nhất trong nhà để đảm bảo rằng mọi người trong nhà có thể nhìn thấy được bầu trời và không gian bên ngoài nhà để họ luôn liên lạc được với thế giới tự nhiên xung quanh. Nhà nhiều cửa số có thể làm căn nhà có quá nhiều dương tính vì chúng đầy ắp khí, trong khi đó nhà quá ít cửa sổ sẽ mang nhiều tính âm vì thiếu khí.

Nếu cửa sổ quá gần sàn ở tầng sát mái thì nên đặt phía trước cửa một vật vững chắc hay một cái bàn thấp nếu không sẽ tạo ra  cảm giác bất ổn. Phòng tắm phải có cửa sổ nhỏ để thông khí và nên đặt trong phòng một vật trang trí có nước chứa dầu thơm hoặc một quạt hút. Phòng ăn không nên trổ quá nhiều cửa sổ vì cần phải để khí tụ quanh bàn ăn và thức ăn.

Màn cửa sổ


Nhìn chung màn cửa sổ trong phần lớn trường hợp là không tốt cho phong thủy vì sẽ làm giảm lượng khí vào phòng hoặc chẻ nhỏ luồng khí vào phòng. Nếu màn cửa luôn được che kín sẽ dễ làm người trong phòng bị trầm uất và tổn thương tâm lý.  

Màn cửa được sử dụng để ngăn tầm nhìn từ bên ngoài vào nhà. Tuy nhiên, hãy thử những biện pháp khác thay vì dùng màn cửa như: đặt những chậu cây lớn, dùng kiếng màu hay dán đề-can trong. Với những cửa sổ mở về hướng Tây Nam thì nên dùng màn cửa dày để ngăn ánh nắng gay gắt vào mùa hè.




Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.