Hướng nhà bếp hợp phong thủy

Khi xét đến phong thủy nhà bếp thì ta phải tuân theo nguyên tắc từ tổng thể đến chi tiết. Hướng nhà bếp chính là mặt tổng thể vô cùng quan trọng gây ảnh hưởng lớn nhất tới phong thủy nhà bếp.

Hướng nhà bếp hợp phong thủy

Ngày xưa người ta thường đặt bếp mở về hướng Đông Nam để đón gió, tạo thuận lợi cho việc đun nấu bằng bếp củi. Việc chọn hướng bếp phù hợp trong thời đại hiện nay là rất khó, bị giới hạn khả năng hơn vì nhà mọc san sát nhau nhất là ở thành thị.

Tuy nhiên, trong trường hợp ta không thể chọn đúng hướng có lợi cho phong thủy nhà bếp (rất nhiều nhất là ở thành thị) thì có thể dùng một số cách để hóa giải khiếm khuyết phong thủy bằng cách tuân theo luật Ngũ hành. 


Chẳng hạn một cái bếp màu đỏ nhìn về hướng nam sẽ làm năng lượng Hỏa trở nên dư thừa. Ta tra bảng “Ngũ hành tương sinh tương khắc” biết rằng Thổ sẽ giảm bớt Hỏa, vì vậy ta nên lát sàn nhà bếp bằng đá hoặc đặt một vài cái nồi đá ở đây sẽ thích hợp.

Ta cũng có thể làm giảm sự áp chế của năng lượng Hỏa bằng cách sử dụng các vật dụng thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa. Các vật dụng thuộc hành Thủy như một bức tranh về sông nước hoặc màn cửa hoặc khăn trải bàn màu xanh. Cây cảnh không nên đặt trong nhà bếp vì chúng thuộc về hành Mộc, do Mộc sinh Hỏa nên càng làm Hỏa mạnh thêm hơn.

Một trong những đặc tính phong thủy không tốt thường thấy trong các nhà bếp đó là sự xung khắc giữa 2 hành Thủy và Hỏa. Các vật dụng nhà bếp như các bếp lò và các thiết bị nấu nướng bằng điện thuộc hành Hỏa trong khi đó nước sinh hoạt và tủ lạnh thuộc hành Thủy. Phòng tắm và nhà vệ sinh cũng không nên đặt gần bếp vì chúng mang hành Thủy mạnh mẽ sẽ tương khắc với năng lượng Hỏa dồi dào của nhà bếp rất xấu trong phong thủy.


Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.