Con Tỳ Hưu là con gì ?

Tỳ Hưu là một trong những con vật linh thiêng được thờ phụng rất nhiều ở các nước phương Đông.

Sự tích Tỳ Hưu - con Tỳ Hưu là con gì ?

Con Tỳ Hưu là con của Rồng


Loài rồng sinh ra 9 đứa con là: Si vẫn, Phụ hí, Bệ ngạn, Bí hí, Toan nghê, Bồ lao, Trào phong, Nhai xế và Tỳ Hưu là đứa con thứ 9. Trong 9 đứa con ấy thì Tỳ Hưu có thân hình với bề ngoài đẹp nhất, ở Tỳ Hưu luôn toát lên vẻ đẹp tuyệt vời mà trong 9 đứa con của rồng không có con nào có được.

Vẻ đẹp đó của Tỳ Hưu là sở hữu tất cả những thứ đẹp nhất của các loài vật khác: đầu như Kỳ Lân, có sừng trên đầu, thân to như thân gấu, trên lưng có cánh. Nhưng trên đời này vốn đâu có sự hoàn hảo. Khi sinh ra Tỳ Hưu đã mang trong mình dị tật là không có hậu môn. Sinh ra chưa được vài ngày thì Tỳ Hưu chết, chết từ khi còn rất bé. Cảm động trước cái chết còn quá nhỏ, Ngọc Hoàng ban cho Tỳ Hưu được phép về trời, giữ chức vị cai quản tài lộc của nhân gian.


Con Tỳ Hưu vì sao được nhiều người tôn thờ?


Con Tỳ Hưu là con vật được người Trung hoa thờ phụng vì tính chất thiêng liêng và lợi ích về tài lộc. Đây là con vật huyền thoại chỉ có cánh mà không có hậu môn, chỉ biết ăn vào và không biết nhả ra, đặc biệt thức ăn của nó là vàng bạc, tiền tài.

Đặt tượng Tỳ Hưu tượng trưng cho tài lộc dồi dào bởi con vật này hiền lành không hung dữ và kênh kiệu. Nó chiều lòng và phục vụ cho mọi thân chủ, tượng trưng cho các nguồn tài lộc đều hanh thông.

Con Tỳ Hưu được sử dụng như thế nào ?


Người ta làm tượng Tỳ Hưu nhưng vẫn phải vuốt ve vỗ về nó. Không được sờ vào mắt để nó luôn tinh tường. Không được sờ vào răng để nó luôn khỏe mạnh.


Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.