Bố trí chỗ ngồi trong phòng khách sao cho hợp phong thủy?

Phòng khách là nơi để gia đình chào đón khách quý đến nhà. Trong công ty, phòng tiếp khách còn là nơi để bàn công việc quan trọng, là nơi giao lưu tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Bố trí chỗ ngồi trong phòng khách sao cho hợp phong thủy?

Trong phong thủy chỗ ngồi trong phòng khách mang tính âm


Năng lượng trong phòng khách chủ yếu mang tính âm từ các góc phòng cho đến các chỗ ngồi. Xét theo phong thủy, những chiếc ghế dựa và ghế bành có chỗ ngã lưng tượng trưng cho Huyền Vũ, Thanh Long và Bạch Hổ chính là hai tay vịn hai bên, còn ghế đặt chân ở trước chính là Chu Tước. Đây là điển hình cho một chỗ ngồi trong phòng khách hợp phong thủy.


Những điều nên và không nên với phong thủy phòng khách


Không nên đặt những chỗ ngồi ở vị trí quay lưng ghế về phía cửa chính vì như vậy làm khách không tập trung vì cửa chính là nơi có nhiều người qua lại. Nên mời khách ngồi ở vị trí trang trọng, nhìn ra phía cửa. Nếu không thể kê ghế gần tường, hãy tạo thế vững vàng cho các chỗ ngồi này bằng cách đặt một cái bàn hoặc tủ sách ở phía sau ghế. 

Không nên sử dụng bàn ghế có nhiều góc cạnh vuông vức vì như vậy sẽ sản sinh hung khí. Nếu bàn ghế vuông thì không nên đặt chỗ ngồi vào phía góc bàn vì đó là nơi hung khí hắt thẳng vào chỗ ngồi cực không tốt trong phong thủy. Nên sử dụng bàn ghế có góc cạnh được bo tròn để tạo cát khí. Nếu phòng ngủ có cửa thông với khu vực phòng khách thì nên lưu ý đừng để các góc cạnh của bàn ghế hướng “mũi tên độc” vào cửa phòng ngủ này. 

Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.