Ảnh hưởng của cây cối trong phong thủy

Trong phong thủy, từ hàng nghìn năm trước, người xưa đã biết tác dụng của cây cối trong việc hóa giải những điều xấu của môi trường sinh sống. Chẳng hạn cây cối được dùng để cân bằng hình thể khiếm khuyết của ngôi nhà, che chắn tầm nhìn đến các cảnh quan xấu bên ngoài,vv…



Thuyết của Hoàng Đế Trạch Kinh chủ trương lấy hình thế làm thân thể, ngòi nước làm huyết mạch, đất đai làm da thịt, cây cỏ làm râu tóc, nhà cửa làm quần áo, cửa nẻo làm dây đai, nếu hội tụ các điều này là điều rất tốt.

Những chỗ rộng rãi mênh mông nếu không có cây che chắn thì giống như không có gì che thân thể. Ở rừng núi gió mạnh, nếu không có cây cối ngăn chắn thì không chống được gió lạnh. Ở thôn xóm, nếu cây cối tốt thì hưng vượng, cây cối cằn cỗi thì suy tàn. Nếu không trồng cây cối như người cởi trần, như chim không lông thì làm sao giữ được ấm lạnh để sống lâu.


Người xưa nói: Trước nhà quang đãng không có gì che chắn, sau nhà cây cối xanh tốt phồn thịnh, 4 mùa rụng lá thì ở đó yên ổn và phúc lộc lâu dài. Vì cây cối tốt tươi là thịnh vượng, là biểu hiện của vùng đất màu mỡ, mà như vậy thì dễ giúp cho vùng đất đó trù phú lên. Đó chính là vùng đất có địa mạch tốt, cách cục đạt giàu sang.

Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.