Truyền thuyết Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là một loại vật phẩm phong thủy rất được ưa chuộng trên thị trường bởi nó mang lại tài lộc và bình an cho gia chủ. Tuy nhiên, thông dụng là vậy nhưng ít ai được nghe câu chuyện truyền thuyết về nó.


Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 của loài Rồng, là đứa con đẹp nhất trong 9 đứa con của Rồng với hình dạng là tổng hợp những cái đẹp của các loài vật trên nhân gian. Nhưng oái ăm thay, Tỳ Hưu khi mới sinh ra lại không có hậu môn, oản mệnh nên chết sớm. Ngọc Hoàng tiếc thương mới ban cho Tỳ Hưu chức vụ cai quản tài lộc trên nhân gian, chỉ ăn vàng bạc và vì không có hậu môn nên nó không thể thải vàng bạc ra ngoài.



Vào thời vua Minh Thái (Trung Quốc), một đêm nọ vua mơ thấy được một linh vật có hình dạng giống Kỳ Lân lẻn vào cung ăn hết vàng bạc châu báu trong khi đất nước đang cạn kiệt ngân khố, người dân đói khổ lầm than. Hoảng hốt vua mới triệu thầy phong thủy thì được thầy báo rằng đó là điềm lành, linh vật mà nhà vua thấy chính là Tỳ Hưu đang nắm cương vị thần Tài lộc trên thiên đình.



Nhà vua bèn lập tức cho các nghệ nhân tạc tượng Tỳ Hưu đặt ngay trước cổng Tử Cấm Thành và tất cả các lối dẫn vào cung vua. Từ đó về sau, triều Minh trở nên thịnh vượng, ngân khố dồi dào, cuộc sống người dân ấm no hạnh phúc.


Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.