Đá aquamarine là gì và nó có tác dụng gì tới con người ?

Aquamarine là viên ngọc quí của đại dương bởi vẻ đẹp  hiền hòa của màu xanh biển thuần khiết mà còn vì đá Aquamarine sẽ làm cho tâm hồn con người tĩnh lặng hơn để có cái nhìn trong sáng, tốt đẹp hơn.
 
Đá Aquamarine là gì ?
 
Trong tiếng latin cái tên Aquamarine có nghĩa là “nước biển”. Đúng với ý nghĩa của cái tên, màu sắc viên đá đi từ màu xanh nhạt đến trung bình và xanh biển đậm. Aquamarine là loại đá quí thuộc họ đá Beryl rất nổi tiếng với Ngọc Lục Bảo - một trong 4 loại đá quí nhất thiên hạ gồm: Kim Cương, Ruby, Saphire và Ngọc lục bảo.
 
 
 
Aquamarine mặc dù cùng họ với Ngọc Lục Bảo nhưng chúng có sự khác biệt đáng ngạc nhiên. Aqua và Ngọc Lục Bảo đều là Silicat – Nhôm – Berili nhưng màu Ngọc Lục Bảo được tô màu bởi lượng Crom (và đôi khi là Vanadium). Trong khi đó Aquamarine có màu sắc từ các tạp chất sắt trong chất Beryl không màu (Goshenite). Hai chất đá này có cùng trọng lượng và chiết suất tương tự, nhưng Ngọc Lục Bảo có khuynh hướng mờ và có chứa trong còn Aqua được biết đến với độ trong suốt và rõ nét.
 
Aquamarine có độ cứng khá cao từ 7.5 – 8 (theo thang đo) Mohs nên các loại vòng tay phong thủy bằng đá Aquamarine rất bền. Chúng có sự lấp lánh giống như thủy tinh, có độ rõ nét tuyệt vời và màu sắc bắt mắt so với nhiều đá quý khác tương tự. Cường độ màu săc và sự rõ nét của đá là tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá Aqua, tiếp theo là chất lượng cắt/tạc.
 
 
Đá Aquamarine được khai thác ở đâu ?
 
Trữ lượng đá Aquamarine lớn nhất hiện nay nằm ở các mỏ khai thác của Brazil. Ngoài ra nó còn xuất hiện ở một số nơi khác như Myanmar, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc,...
 
Ở Việt Nam, đá Aquamarine cũng được tìm thấy ở vùng núi Yên Bái, Tây Nghệ An và một số nơi khác.
 
Một viên đá Aquamarine như thế nào là quí ?
 
Đá Aquamarine có màu xanh từ nhạt đến đậm và màu càng đậm thì càng quí. Loại này giá trị rất cao nên được nhiểu người mong muốn nhất những rất hiếm khi bắt gặp ở các mẫu vật lớn.
 
Màu sắc là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá đá quý màu, nhưng không giống như các loại đá quý khác, Aquamarine không bị giảm giá trị bởi cường độ màu thấp hơn vì hầu hết Aqua là màu pastel và khá nhiều người thích viên đá lấp lánh sáng trong hơn màu sắc.
 
Ngoài ra, đá Aquamarine còn có thể xuất hiện một số đặc điểm hiếm hoi khác như hiệu ứng mắt mèo (Chatoyancy) hoặc hiệu ứng sao (Asterism) với sáu tia sáng trong một làn sóng sống động. Đây là những hiệu ứng rất đẹp và cực hiếm nên người bán có thể ra cái giá trên trời.
 
 
Đá Aquamarine có công dụng gì tới phong thủy ?
 
Aquamarine là loại đá của may mắn vì từ thời cổ đại nó là vật bất ly thân khi đi biển của các thủy thủ. Người Hy Lạp và người La Mã tin tưởng rằng Aqua đảm bảo một lối đi an toàn và thịnh vượng trên khắp vùng biển bão. 
 
Đá Aquamarine còn có công dụng tốt với sức khỏe. Bạn có thể đeo các vòng tay phong thủy bằng đá Aquamarine sao cho gần với phần bị thương hoặc bị rối loạn của cơ thể. Aquamarine được cho là giúp đỡ cho viêm khớp, viêm mắt, đau họng và đặc biệt là giúp tâm hồn con người được tĩnh lặng, thư thái bởi biển cả yên bình.
 
Bảo quản đá aquamarine

Khi đeo đồ trang sức như vòng tay phong thủy bằng đá Aquamarine thì nên hạn chế tiếp xúc với các hóa chất có tính khử cao. Bạn nên cất giữ đá quý Aqua riêng biệt với các đồ trang sức bằng đá quý khác để tránh bị trầy xước. Cẩn thận hơn thì bạn nên đặt chúng vào một cái hộp có miếng vải lót khi không mang trên người.
Hàn Long
Hàn Long

"Phong Thủy Đời Sống" ứng dụng khoa học phong thủy vào đời sống vì một cuộc sống an lành thịnh vượng.